Nhiều loại giống cây trồng, giống cây ăn trái đang hút hàng

Cây ăn trái các loại đang có giá tương đối cao so với nhiều năm trước , cùng với giá mủ cao su đang xuống thấp , làm cho một số bà co làm vườn với diện tích đât hạn chế có xu hướng chuyển sang trồng cây ăn trái . Các chủng loại giống cho quả ngon như: sầu riêng cơm vàng hạt lép, măng cụt, bòn bon, xoài cát Hòa Lộc... đang tăng giá cao gấp 2-3 lần so với cùng kỳ.

Trong những ngày này, những hộ sản xuất giống cây ăn trái đều mở cờ trong bụng. Anh Hiền, chủ cơ sở sản xuất giống ở cho biết: Hai năm nay, nhà vườn các vùng miền không còn chạy theo giống mới, mà đang quay lại trồng các giống cây ăn quả bản địa cho trái ngon. Cây giống  đang thiếu giống cung ứng, nên giá đã tăng gấp 2-3 lần so với cùng kỳ. Sầu riêng cơm vàng hạt lép năm trước chỉ khoảng 10.000 đ/cây, thì nay tăng lên 25.000 đ/cây tại vườn; xoài tứ quý Thanh Sơn từ 8.000 đ/cây đầu vụ, thì nay tăng lên 25.000 đ/cây, măng cụt khoảng 30.000 đ/cây... Năm nay giá gốc ghép, nhân công và phân bón tăng cao đã đẩy giá thành sản xuất lên từ 10.000-17.000 đ/cây giống tùy chủng loại. Các cơ sở sản xuất cây giống thiếu vốn đầu tư nên rất e dè. Anh Hiền nói, với năng lực sản xuất 10.000 cây giống/năm, đến thời điểm này cơ sở của anh Hiền đã bán ra gần hết.




Anh  Thanh, chủ cơ sở cây giống Thanh cho biết: Năm nay, các loại cây giống cho quả ngon không đủ cung ứng vì thiếu nguồn gốc ghép. Bây giờ, bình quân mỗi tháng cơ sở cung ứng khoảng 3.000 cây giống cho nông dân trồng như: mít siêu sớm, bưởi da xanh, sầu riêng cơm vàng hạt lép... Năm nay nhu cầu chuyển đổi giống cây cho quả ngon ở các vùng chuyên canh cây ăn trái (ở miền Tây và cả miền Đông Nam bộ) gia tăng. Vụ thu hoạch sầu riêng năm nay, sầu riêng cơm vàng hạt lép vẫn bán được ở mức 15.000 đ/kg, trong khi đó sầu riêng khổ qua xanh cơm mỏng, hạt to, giá bán chỉ hơn 5.000 đ/kg. Ngay tại vùng sầu riêng Ngũ Hiệp, Cai Lậy, Tiền Giang đã có rất nhiều nông dân mạnh dạn đốn bỏ sầu riêng khổ qua xanh để thay thế các giống cây cho quả ngon. Chất lượng trái cây đang được nhà vườn đặt lên hàng đầu.  
Giống cây ổi Đài Loan , giống cây cam xoàn , giống xoài Đài Loan , cây giống chanh không hạt những loại cây ăn trái có giá trị xuất khẩu cao  dồi dào từ nhiều năm trước, nay đã không đủ bán , cây vừa vô bầu chưa chắc sống , chưa rớt lá thuơng lái các nơi đến lấy hết 

Ông  Thiện, chủ cơ sở sản xuất và kinh doanh giống cây ăn quả ở  Vĩnh Long cho biết: Hiện đã ký được các hợp đồng cung ứng 30.000 cây mít; 25.000 cây măng cụt và 15.000 cây vú sữa Lò Rèn. Tuy nhiên, với năng lực sản xuất hiện tại thì một mình ông khó mà đảm nhận. Ông đã liên kết với các cơ sở sản xuất cây giống và nông dân sản xuất giỏi cùng làm. Cùng xu hướng này,  dịch vụ nông nghiệp Thuận Phát, với 9 xã viên gồm: 3 cơ sở sản xuất và kinh doanh giống cây ăn quả đã đạt địa chỉ xanh do Bộ NN&PTNT cấp, 4 nông dân sản xuất giỏi có vườn cây đầu dòng và 2 cán bộ kỹ thuật, cũng đã nhận cung ứng 700.000 cây giống thuộc 12 chủng loại trái cây ngon bản địa; trong đó khoảng 150.000 cây ca cao, cho nhu cầu chuyển đổi theo dự án của các địa phương.  “Nhưng đến thời điểm này trại cũng đang khan hiếm giống để cung ứng cho những hợp đồng lớn”, chủ trại  Quân tiếc rẻ.


Ước tính đến thời điểm này, đã có hơn 2/3 trên tổng số khoảng 15 triệu cây giống của nhà vườn ở ĐBSCL sản xuất đã bán ra gần hết. Dự báo, thị trường cây giống năm nay có khả năng sốt giá vì  cạn nguồn cung ứng.
Cây ăn trái , ăn quả tăng giá cùng với trái cây ổn định ở giá cao hy vọng một tín hiệu mừng nhà vuờn Việt Nam , khi giá trị xuất khẩu trái cây đang tăng dần từng ngày 

Bài AN BÌNH

Cung cấp các loại cây giống , cây giống ăn quả , cây giống lâm nghiệp 

Thế Giới Cây Giống . since 1993
Hệ thống phân phối giống cây tròng trên cả nước

Địa chỉ : Ấp 14 , xã Long Trung , huyện Cai Lậy , tỉnh Tiền Giang
0906194819 Hòa ( phụ trách toàn quốc )
Chi nhánh Miền Đông : Ấp 3 , xã Trừ Văn Thố , huyện Bến Cát , tỉnh Bình Dương
0988868620 Nhẫn ( phụ trách Đông Nam Bộ)

http://caygiongvietnam.blogspot.com/
http://www.thegioicaygiong.com/

1 nhận xét:

  1. Thông tin chi tiết hơn, ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc cong ty van tai cho biết, vận tải hàng hóa của đơn vị gia thue xe tai cho hang vẫn chưa đạt thành quả tốt nhưng hành khách thời gian qua tăng khá tuyệt hảo với mức hơn 10% so với năm 2016. khác lạ, doanh thu tăng rất cao, nhất là trong tháng 6 vừa qua tăng hơn 50%.

    Chúng tôi phải áp dụng nhiều giải pháp thue xe tai cho hang o Ha Noi linh hoạt, trong đó ưu tiên tăng nhanh tàu chạy các chặng ngắn như: Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn - Nha Trang. Tháng 5 vừa qua, đưa vào khai thác tuyến thế hệ Nha Trang - Huế và đã đạt 70% hệ số khai thác”, ông Tuấn nói và cho biết, khác lạ, lần đầu tiên đường sắt xây dưng chính sách giá buốt vé linh hoạt, khuyến mãi, giảm rét mướt vé số đông, công ty du lịch, câu kết nâng chất lượng vệ sinh toa xe, tương tác với khách hàng thue xe tai cho hang tai Binh Duong nhiều hơn. “Chính điều này đã hút lượng khách lớn quay quay về với đường sắt, ông Tuấn lý giải.

    Trả lờiXóa